52 Câu Chuyện Hay Về Sự Trưởng Thành Của Các Danh Nhân

Sách Ebooks PDF, Epub, Prc 52 Câu Chuyện Hay Về Sự Trưởng Thành Của Các Danh Nhân Nguồn gốc: Đinh Tị , Tác giả: Ngọc Khánh NXB NXB Thanh Niên Năm XB 03-2017 , Trọng lượng (gr): 280 Kích thước 13 x 20.5 Số trang 268 Hình thức Bìa Mềm Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Kiến thức bách khoa bán chạy của tháng. Thuộc danh mục sách: Thiếu nhi / Kiến thức bách khoa /

52 CÂU CHUYỆN HAY VỀ SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA CÁC DANH NHÂN

Khổng Tử, Leonardo da Vinci, Galileo Galilei, Isaac Newton… là những danh nhân được toàn thế giới ngưỡng mộ, nhưng vinh quang không đến với họ trên con đường trải hoa hồng. Trước khi thành danh, nhiều danh nhân từng trải qua cuộc sống gian khổ, khắc nghiệt. Tuy vậy, đối với họ, mỗi khó khăn là một thử thách, một cơ hội…

so tay tu vung tieng han thong dung - b

SỔ TAY TỪ VỰNG TIẾNG HÀN THÔNG DỤNG – B

Từ vựng hay vốn từ, kho từ vựng của một người là tập hợp các từ trong một ngôn ngữ mà người đó quen thuộc (biết tới). Vốn từ vựng thường xuyên tăng lên theo tuổi tác, và là công cụ cơ bản và hữu dụng trong giao tiếp và thu nhận kiến thức. Việc học từ vựng là một trong những bước đầu tiên của việc học ngôn ngữ thứ hai, tuy nhiên một người sẽ không bao giờ đạt tới bước cuối cùng trong việc nắm vững từ vựng. Dù trong tiếng mẹ đẻ hay ngôn ngữ thứ hai đi chăng nữa, thì sự nắm bắt một vốn từ mới là một quá trình liên tục. Nhiều phương pháp có thể trợ giúp cho việc nắm bắt vốn từ vựng mới. Mặc dù quá trình ghi nhớ có thể bị xem là chán ngấy và buồn tẻ, việc kết nối một từ trong tiếng mẹ đẻ với từ tương ứng trong ngôn ngữ thứ hai trước khi nó được ghi nhớ được xem là một trong những phương pháp tốt nhất trong việc nắm vững từ vựng. Đến tuổi trưởng thành, học sinh thường đã thu thập được một số phương pháp ghi nhớ. Một vài từ có thể không được liên kết dễ dàng thông qua sự kết hợp hay các phương pháp khác. Khi một từ trong ngôn ngữ thứ hai tương tự với một từ trong tiếng mẹ đẻ một cách trực quan hay về phương diện âm vị học, một người thường cho rằng chúng cũng chia sẻ nghĩa tương tự. Mặc dù trường hợp này thường gặp, nhưng nó không phải luôn luôn đúng. Khi đối mặt với từ cùng gốc sai, quá trình ghi nhớ và lặp lại là những chìa khóa để làm chủ. Nếu một người học ngôn ngữ thứ hai chỉ dựa vào các phép kết nối từ để học từ vựng mới, người đó sẽ có một khoảng thời gian rất vất vả để có thể làm chủ các từ gốc sai. Khi một lượng lớn từ vựng phải được tiếp thụ trong một khoảng thời gian giới hạn, khi người học cần nhớ lại thông tin một cách nhanh chóng, khi các từ đại diện cho các khái niệm trừu tượng hoặc khó biểu diễn hình ảnh tinh thần, hoặc khi phân biệt giữa các từ gốc sai, quá trình ghi nhớ cơ học (tự động, máy móc, không có sự tham