Cẩm Nang Làm Cha Mẹ Tuyệt Vời

Sách Ebooks PDF, Epub, Prc Cẩm Nang Làm Cha Mẹ Tuyệt Vời Nguồn gốc: Panda Books, Tác giả: Mark BrandyNgười DịchXanh VaNXBNXB Phụ NữNăm XB2018, Trọng lượng (gr): 150Kích thước12 x 18Số trang144Hình thứcBìa MềmSản phẩm hiển thị trongPanda BooksSản phẩm bán chạy nhấtTop 100 sản phẩm Cẩm Nang Làm Cha Mẹ bán chạy của tháng. Thuộc danh mục sách: SÁCH TIẾNG VIỆT NUÔI DẠY CON CẨM NANG LÀM CHA MẸ

cam nang lam cha me tuyet voi

CẨM NANG LÀM CHA MẸ TUYỆT VỜI

Cẩm Nang Làm Cha Mẹ Tuyệt Vời

Những lời khen dành cho cuốn sách “Cẩm nang làm cha mẹ tuyệt vời”…
“Cuốn sách này tuy nhỏ nhắn thôi nhưng thông điệp mà nó gửi gắm lại không hề nhỏ chút nào. Mark Brady mang tới cho người đọc một kho tàng những lời khuyên thực tế về việc chăm sóc con trẻ chu đáo và hiệu quả theo cách thật giản dị và nhạy cảm. Nếu chúng ta áp dụng được, dù chỉ một phần nhỏ của cuốn sách vào thực tế, thì không chỉ trẻ, cha mẹ, mà cả quốc gia đều được lợi rất nhiều”. Tiến sĩ Doug McAdam

Một người cha và một Giảng viên Ngành Xã hội học Đại học Stanford

“Một kho báu thật sự! Khi chúng ta chú tâm vào các kĩ năng nuôi dưỡng con, chúng ta đang thay đổi thế giới quanh mình. Học cách làm cha mẹ thật tốt chính là học cách yêu thương. Cuốn sổ tay mới mẻ này dạy chúng ta rằng có những cách cụ thể để thấu hiểu con hơn và hiện diện nhiều hơn trong cuộc sống của con; từ đó, thay đổi mối quan hệ của chúng ta với con cũng như với chính bản thân mình. Nuôi dưỡng con cái giúp tôi trở thành một người vợ, người bạn và người mẹ tốt hơn. Cuốn sách “Cẩm nang làm cha mẹ tuyệt vời” này là một món quà hiếm có”.

Tiến sĩ Ruth Cox

Một người mẹ và là Giáo sư Viện nghiên cứu chữa trị tổng thể Đại học bang San Francisco

“Cuốn Cẩm nang làm cha mẹ tuyệt vời’ nên là cuốn sách mà bất kì ai biết được họ sắp trở thành cha mẹ bắt buộc phải đọc. Những điều cơ bản về việc nuôi dưỡng con cái được trình bày rõ ràng trong cuốn sách. Từng kĩ năng cần thiết được gọi tên rất dễ hiểu và dễ thực hành. Cuốn “Cẩm nang làm cha mẹ tuyệt vời” giúp chúng ta trở thành những ông bố bà mẹ thành thạo, mạnh mẽ và thông thái hơn”. Margaret Truxaw, CPCC

Một người mẹ và một Giáo sĩ có chứng chỉ Bệnh viện Thánh Luoise vùng Gilroy, California.

combo triet ly kinh doanh cua inamori kazuo + nuoi duong tam hon mo rong kinh doanh + thach thuc tu con so 0 (tai ban 2017) - bo 3 cuon

COMBO TRIẾT LÝ KINH DOANH CỦA INAMORI KAZUO + NUÔI DƯỠNG TÂM HỒN MỞ RỘNG KINH DOANH + THÁCH THỨC TỪ CON SỐ 0 (TÁI BẢN 2017) – BỘ 3 CUỐN

Combo Triết Lý Kinh Doanh Của Inamori Kazuo + Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Mở Rộng Kinh Doanh + Thách Thức Từ Con Số 0 (Tái Bản 2017) – Bộ 3 Cuốn

1. Triết Lý Kinh Doanh Của Inamori Kazuo

Một trong những lý do hẳn là sự tái sinh đầy ngoạn mục của JAL. Từ tình trạng nợ nần chồng chất và việc kinh doanh đang trên bờ phá sản, sau khi được ngài Inamori lãnh đạo và dẫn dắt trong vòng 2 năm 8 tháng, JAL đã có thể hoạt động trở lại. Khả năng phi thường đó đã được truyền đi rộng rãi khắp nước Nhật và khiến số lượng doanh nhân muốn học tập “phong cách kinh doanh Inamori” tăng vọt.

Hiện nay, Nhật Bản đang bước vào thời kì chuyển đổi vô cùng mạnh mẽ. Dân số giảm, dân số bị già hoá; quá trình toàn cầu hoá kinh doanh đang bước vào giai đoạn phát triển như vũ bão. Bởi vậy, vai trò của chính trị đối với quản lý đất nước cũng dần thay đổi. Có rất nhiều người gật đầu đồng ý với quan điểm Nhật Bản phải thay đổi, nhưng câu hỏi “Làm thế nào để thay đổi?” vẫn chưa được trả lời.

Khi lúng túng, phân vân không biết xử lý một việc gì đó như thế nào, có một nguyên tắc bất di bất dịch là hãy quay trở về điểm xuất phát. Quốc gia là gì? Kinh doanh là gì? Chính trị là gì? Doanh nghiệp là gì?

Chúng tôi nghĩ rằng ở thời đại này, có lẽ chẳng có ai đưa ra những câu hỏi mang tính gốc rễ, căn nguyên giống như vậy. Câu hỏi tuyệt đối không được phép quên là “Bản chất của doanh nhân là gì?” 

Sứ mệnh của doanh nhân rốt cuộc là gì? Là tăng lợi nhuận? Khiến cho việc kinh doanh của công ty kéo dài mãi mãi? Đương nhiên, đây đều là những mục tiêu quan trọng mà bất cứ ai làm kinh doanh đều hướng đến, cũng có thể nói đó là sứ mệnh của cả công ty. Chúng tôi muốn thử tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đó với tư cách là một doanh nhân và muốn đổi câu hỏi “Doanh nhân là gì?” thành “Nếu là một doanh nhân thì nên là một con người như thế nào?”

“Phương pháp luận về người lãnh đạo cao nhất” của ngài Inamori đã thay đổi bản chất của doanh nhân, từ đó phát triển doanh nghiệp. Những doanh nhân tham gia khoá học Morikazu đã có trải nghiệm như vậy cho chính mình: vừa tự cổ vũ bản thân, vừa thử “nỗ lực không thua kém bất kỳ ai” theo lời ngài Inamori. Nỗ lực phấn đấu từng ngày và chiến đấu với chính bản thân mình của họ khiến chúng tôi thực sự xúc động mỗi lần nhớ lại. Chúng tôi muốn mang lại một làn gió mới, mạnh mẽ, quyết liệt cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày đêm cố gắng bằng cách mang đến cho họ câu trả lời cho câu hỏi “Doanh nhân là gì?” thông qua cuốn sách này

Chương I nói về những đóng góp của ngài Inamori, chương II kể về câu chuyện của bảy người học trò của ngài và ở chương III, chúng tôi sẽ gửi gắm tới bạn đọc suy nghĩ của mình về câu hỏi “Doanh nhân là gì?” Mong rằng sau khi đọc cuốn sách này, độc giả sẽ ý thức được “Doanh nhân là gì?” một cách sâu sắc hơn và tự trang bị cho mình những kỹ năng để trở thành một doanh nhân tài giỏi.

2. Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Mở Rộng Kinh Doanh

Cuộc sống là một vở kịch và nhân vật chính là chúng ta. Bản thân mỗi chúng ta phải diễn vai trong chính vở kịch ấy. Vậy câu hỏi đặt ra cho chúng ta là phải vẽ nên một vở kịch trong suốt cuộc đời mình như thế nào? Cũng có người nói rằng số mệnh của con người đã được quyết định ngay từ lúc mới được sinh ra. Nhưng tôi tin rằng nếu chúng ta luôn nuôi dưỡng tâm hồn và nâng cao tinh thần của bản thân thì chúng ta có thể làm thay đổi vận mệnh của chính mình. Thay vì tìm cách thay đổi vận mệnh, chúng ta hãy tìm cách nuôi dưỡng tâm hồn của chính mình. Khi có tâm hồn rộng mở, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi.

Trong lời nói đầu, tác giả viết:

“Khi ta còn nhỏ, hễ chúng ta bị thầy cô, cha mẹ hay cấp trên la rầy, dạy bảo điều gì thì chúng ta thường phản ứng lại. Tôi cũng vậy. Cho dù cha mẹ nói với tôi. “Hãy mua những khó khăn khi còn trẻ” nhưng điều đó không lọt hề lọt vào tai tôi. Khi đó ngay lập tức tôi đã phản ứng lại “Những khó khăn khi còn trẻ thì sao không bán nó đi”.

Đến độ tuổi trưởng thành thì cái tinh thần phản kháng ấy vẫn còn rất mạnh mẽ do vậy tôi cũng đã không để ý đến điều đó. Nhưng những điều được nhắc nhở về ý nghĩa cuộc sống từ những người lớn tuổi đầy tiên là cha mẹ đã in sâu trong đầu tôi và tôi không thể nào quên. Khi mới bắt đầu bước đi trên con đường ý nghĩa cuộc sống của bản thân mình tôi đã gặp rất nhiều khó khăn y hệt như ra biển lớn mà không có hải đồ. Khi đó tôi chợt nhớ đến những điều mà những bậc “tiền bối” đã dạy và coi đó như là la bàn chỉ phương hướng cho mình. Những điều mà tôi viết ở cuốn sách này cũng giống như vậy. Trong số những các bạn trẻ chắc có một số bạn cũng có kí ức về sự phản ứng, không thích… như tôi khi đó. Nhưng mà tôi hy vọng khi gặp những khó khăn trên con đường lập nghiệp hoặc tạo tương lai cho cuộc sống thì các bạn hãy nhớ đến những lời khuyên chân thành mà tôi đã ghi ra ở đây. Tất cả đều là những kinh nghiệm, bài học sâu sắc mà tôi đã học được qua những trải nghiệm từ những khó khăn trong công việc cho đến những khổ đau trong cuộc sống. Chắc chắn là đối với mọi người nó có liên quan.”

3. Thách Thức Từ Con Số 0 (Tái Bản 2017)

Cuốn sách này được viết lên để trình bày về triết lí và phương thức kinh doanh của Inamori Kazuo qua những kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình sáng lập nên Kyocrea. Năm 1997, cuốn này đã được xuất bản với tên gọi “Kính Thiên Ái Người”. Qua việc trình bày con đường hình thành và phát triển của Kyocera cũng như những tư tưởng và triết lý của cá nhân tác giả, cuốn sách đã được nhiều độc giả đón nhận như là một cuốn “cẩm nang bỏ túi” về nghệ thuật kinh doanh. Ông đã nhận được lời đề nghị về việc chỉnh sửa  từ Nhà xuất bản PHP khi phát hành bản mới nên ông cũng đã đọc kỹ lại bản thảo lần đầu. Inamori Kazuo  cảm thấy rằng nên bổ sung để cuốn sách hoàn chỉnh hơn. Không chỉ làm sao để người đọc có thể kinh doanh tốt mà còn làm sao để cho họ có thể sống một cuộc đời có ý nghĩa hơn, không chỉ làm sao để xã hội phát triển mà việc tạo ra một cuộc sống tuyệt vời cho mỗi cá nhân cũng rất cần thiết. Ông đã nghĩ như vậy. Ông cũng lo ngại những điều tôi trình bày sẽ khiến mọi người hiểu lầm, nghi ngờ về sự chính xác, đáng tin cậy. Tuy nhiên, cuốc sách này có thể coi là cuốn bí quyết “Công thức thành công”. Nói quá lời thì nó không phải là cuốn “Kinh thánh” nhưng cũng nên  coi  đó là “kim chỉ nam” cho việc  kinh doanh và sẽ có ít nhiều cho cuộc đời của những ai đọc nó.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *