Trên Đồi Cao Chăn Bầy Thiên Sứ

Sách Ebooks PDF, Epub, Prc Trên Đồi Cao Chăn Bầy Thiên Sứ Nguồn gốc: Phanbook, Tác giả: Nguyễn Ngọc ThuầnNXBNXB Văn HọcNăm XB2018, Trọng lượng (gr): 250Kích thước13 x 20.5Số trang248Hình thứcBìa MềmSản phẩm bán chạy nhấtTop 100 sản phẩm Tiểu thuyết bán chạy của tháng. Thuộc danh mục sách: SÁCH TIẾNG VIỆT VĂN HỌC TIỂU THUYẾT

tren doi cao chan bay thien su

TRÊN ĐỒI CAO CHĂN BẦY THIÊN SỨ

Trên Đồi Cao Chăn Bầy Thiên Sứ

Cái chết, sự sinh sản và vô vàn những biến cố diễn ra giữa rừng ám tượng đưa người đọc đi vào một không gian khác biệt của thứ sáng tạo nâng niu vết dấu huyền thoại tưởng đã lụi tàn hay bị vùi chôn trong một đời sống văn chương nệ thực

 

VỀ TÁC PHẨM

Tác phẩm “Trên đồi cao chăn bầy thiên sứ” in đậm dấu chân thể nghiệm của tác giả trong văn chương, ở vào giai đoạn sung sức nhất của nghề viết, đã từng mang về cho Nguyễn Ngọc Thuần giải B (không có giải A) cuộc thi Sáng Tác Văn Học cho tuổi trẻ do NXB Thanh Niên phối hợp với NXB Văn Nghệ tổ chức cách đây 15 năm, sau đó, được dịch sang tiếng Nhật. Cũng là tác phẩm hàm chứa những đặc thù của phong cách văn chương Nguyễn Ngọc Thuần: đẩy xa tính mộng và tính thơ trong trò chơi ý tưởng bất tận.   

Điều đó làm cho các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thuần vừa có độ quyến rũ của sự trong trẻo, lấp lánh; vừa gây ngạc nhiên thú vị bởi, một cách tự nhiên, anh trình bày một phiên bản lộn ngược của hiện thực – cái hiện thực bề mặt mà nhiều nhà văn chúng ta ngày nay đang bị cầm tù.

Như trong tác phẩm này, Nguyễn Ngọc Thuần kéo về bầu khí quyển mặc nhiên của dụ ngôn, thi ca và huyễn mộng để triển khai một cuộc phiêu lưu ý tưởng đầy duy mỹ và buồn bã. Khu vườn được dựng lên trên đồi cao bằng ý chí, vô nhiễm với xung quanh nhưng chính nó lại là một trong những cơ tầng, di chỉ của lãng quên. Nó gom vào trong mình một âm bản nhân thế sơ khai, tinh khôi như vừa được sáng lập, lại như đã ngấm ngầm trượt khỏi miền thời gian thực hữu, một hình thức cô lập cuối cùng của sự sống.

Bỏ qua tất cả giới hạn của ngôn từ, của ý niệm văn chương. Bỏ qua cả “sức nặng” của phong cách Nguyễn Ngọc Thuần, chỉ ngồi lại với câu chuyện – một câu chuyện không đầu, không cuối, không hiện thực, không thời gian và không cả nhân gian… “Trên đồi cao chăng bầy thiên sứ” là một bức tranh vintage về một khu ‘vườn trên đồi cao và chỉ duy khu vườn ấy; ở đó có một người cha và ba cô con gái nhỏ. Trong không gian đó, người cha đã cố biến khu vườn thành một thiên đàng với những cám dỗ nho nhỏ: những câu chuyện, những trò chơi ngôn từ, một chiếc xích đu, một con chim gỗ, một cây kiếm, một con chó nhỏ… Ông sợ nỗi sợ của con mình, ông đau nỗi đau của chúng, ông thao thức hằng đêm để dẫn đường cho những giấc mơ con trẻ, để ngăn những cơn ác mộng mà ông nghĩ rằng con mình đang bị dẫn dụ. Ông làm tất cả những gì có thể, để bảo vệ những đứa trẻ của ông trong vùng an toàn, ngay cả việc giấu mùa thu đi bằng cách tự tay nhặt hết những chiếc lá vàng trong khu vườn 4 mùa… Nhưng những đứa trẻ rồi cũng lớn lên, phóng trái tim và tầm mắt ra khỏi “thiên đàng” của cha và va vào bất trắc. Bất trắc ngay khi những cô gái nhìn thấy mùa thu…

Sự sinh sản, cái chết, cuộc trốn chạy và vô vàn những biến cố diễn ra giữa rừng ám tượng đưa người đọc đi vào một không gian khác biệt của thứ sáng tạo nâng niu vết dấu huyền thoại tưởng đã lụi tàn hay bị vùi chôn trong một đời sống văn chương nệ thực.

Thật đúng khi Thuần nói “Tôi không có thiện chí kể lại cho bạn một câu chuyện nào đâu. Tôi muốn đi tìm chiếc chìa khóa bị bỏ rơi ở nơi chúng chứa đựng kho tàng…”. Chiếc chìa khóa ấy, có thể có thực hoặc không có thực, chẳng sao cả. Quan trọng là chúng ta có muốn đi tìm hay không… 

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

VỀ TÁC GIẢ:

Nguyễn Ngọc Thuần vừa là họa sĩ – nhà văn. Hiện làm việc tại báo Tuổi Trẻ. Anh đã được nhận nhiều giải thưởng văn học, với các tác phẩm như: Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (Giải nhất cuộc thi Văn học thiếu nhi lần 3, Giải thưởng Peter Pan – Thụy Điển 2008 dành cho tác phẩm viết cho thiếu nhi hay nhất, Giải Sách Hay 2011); Một thiên nằm mộng (Giải A, Cuộc vận động sáng tác văn học cho thiếu nhi 2001 – 2002); Cơ bản là buồn (Giải nhì, Văn học tuổi 20 lần 5, 2004), Về cô gái này (Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2016)…

chu meo truong ga

CHÚ MÈO TRƯỞNG GA

“Meo ma lai lam truong ga a?”

“Dung the, chuan roi.”

“Ui xoi, chang co nhe! Chac truong ga ten la Meo chu gi?”

“Troi a! Da noi la meo keu meo meo lam truong ga ma li.

Chinh mat to da nhin thay chu meo truong ga ay. Do la mot chu meo het suc de thuong va xinh xan!

Nhung ma mot ben chan cua chu ta hoi ki la…”

Moi cac ban don doc cau chuyen co tich thoi hien dai ve cuoc gap go dinh menh giua nguoi truong ga cao thuong va chu meo hoang co cai ten “may man”!

Tac gia PARK SANG-JAE sinh nam 1956 tai quan Jang-su, tinh Jeon-buk, Han Quoc. Tac gia da tot

nghiep truong Dai hoc Giao duc Jeon-ju va Dai hoc Giao duc Seoul. Sau do, ong nhan hoc vi thac si tai Vien Cao hoc Giao duc thuoc Dai hoc Sungkyunkwan va hoc vi tien si khoa Ngu van, Vien Cao hoc Dankook. Cho den nay, ong da sang tac gan 800 truyen, trong do co cac tac pham noi bat nhu:“Chu khi Makaka”, “Dua tre bien thanh kien”, “Mat troi ban mai hay chay di”… Hien tai, ong dang dam nhiem vai tro Chu tich Hoi Van hoc Thieu nhi Han Quoc va Hoi Viet van Han Quoc.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *